23:48 EDT Thứ hai, 18/03/2024 Nâng cấp website cho trường học | Tiếng ve | Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2013 2014 | Kẻ giết nữ sinh trong đêm gan lỳ trước cảnh sát | Bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành giáo dục huyện Yên Thành | Yên Thành chuẩn bị cho năm học mới 2012 - 2013 | Dành học bổng giúp thí sinh đạp xe 300km thi đại học | Yên Thành: 110 em được trao học bổng quỹ "Vì trẻ em Việt Nam | “Búp bê vàng” của quê lúa Yên Thành | Bông hồng đỏ trong chái bếp đen | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

QUAN TÂM NHIỀU NHẤT

thi cong QC
may loc nuoc
Bluesky

Trang nhất » Tin Tức » Gương giáo dục

“Búp bê vàng” của quê lúa Yên Thành

Thứ hai - 16/07/2012 21:20
Tin vui bất ngờ - quê lúa Yên Thành có học sinh đoạt giải Vàng Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2012, đó là cháu Nguyễn Thị Phương Thảo, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thị trấn Yên Thành.


Tôi đến nhà thăm và chúc mừng chúc mừng cháu cùng gia đình tại xã Tăng Thành (Yên Thành). Vừa từ thành phố Cà Mau – cực Nam của Tổ quốc – nơi diễn ra Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2012 trở về, nét xinh xắn và ngoan hiền vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của cháu khi cho tôi xem Bằng khen và Huy chương Vàng của Ban tổ chức trao tặng.

Cháu Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hiếu học. Ông nội là nhà giáo Nguyễn Khuân, bà nội là nhà giáo Hoàng Thị Thịnh. Ông bà đều có trên 40 năm giảng dạy tại nhiều trường trong và ngoài tỉnh. Bố cháu là thầy giáo Nguyễn Thanh Bình, mẹ là cô giáo Giản Thị Phương, đều là giáo viên dạy môn Hóa tại 2 trường THPT của huyện Yên Thành. Thảo thích học toán, hễ có thời gian rỗi là lại làm toán, mặc dù cháu vẫ học tốt hầu hết các môn khác. Môn nào cháu cũng đạt điểm giỏi, suốt 5 năm học từ lớp 1 đến lớp 5 cháu luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường và cấp huyện.

Thảo cho biết, ở trường cháu rất tập trung nghe cô giáo giảng bài, nhà cũng như ở lớp, cháu luôn làm hết các bài tập cô giao; ngoài ra, cháu còn tìm và giải nhiều bài toán nâng cao. Khi gặp các bài toán khó thì hỏi mẹ hỏi bố, hoặc ông nội, có lúc (kể cả ngày nghỉ) cháu vẫn đến nhà cô giáo nhờ cô giảng giải thêm, rồi tự giải lấy. “Bài toán khó mấy cũng phải tìm được cách giải cháu mới ngủ ngon được” – ông nội cháu nói thêm. Ngoài môn Toán, cháu còn yêu thích môn tiếng Anh. Phương Thảo đã giành giải Nhì cấp tỉnh trong kì thi tiếng Anh qua mạng năm 2011.

Cô giáo Chu Thị Tú, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Thị trấn Yên Thành cho biết: “Phương Thảo là học sinh có tố chất thông minh, ngoan, em biết tận dụng mọi thời gian để học, nhất là giải toán khó. Em học giỏi tất cả các môn, hát hay (nhất là dân ca), múa dẻo và có năng khiếu chỉ huy. Không những học giỏi, Phương Thảo còn là một Liên đội trưởng xuất sắc. Năm học 2011 – 2012, Phương Thảo đạt điểm 10 tất cả các môn học, các môn định tính đều được xếp loại A. Nét đáng khen nữa của Phương Thảo là gần gũi, hòa đồng với bạn bè, giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong sinh hoạt, được bạn bè trong lớp, trong trường yêu quý”.

Rời gia đình nhà giáo Nguyễn Khuân và cháu Phương Thảo, hình ảnh cô học sinh xinh xắn như “búp bê vàng” gây ấn tượng mãi trong tôi với một niềm vui, niềm tự hào của vùng quê lúa có một tấm gương về sự học.

Lăng Hồng Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG